วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 1. เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ในคุณค่าแห่งสุนทรียศาสตร์และศิลป์แก่ผู้บริหารในการนำไปปรับใช้เพื่อนำพาองค์กรไปสู่การพัฒนาสู่ความเจริญอย่างมีอารยะในระดับสากล2. เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายคุณภาพ ผนึกกำลังความรู้ในการใช้วางแผนเชิงกลยุทธ์ เชื่อมโยงภาครัฐและภาคเอกชนไทยให้มีขีดความสามารถและมีรสนิยมทัดเทียมนานาอารยะประเทศอันจะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆในการแข่งขันเพื่อการพัฒนาองค์กรและประเทศชาติที่ยั่งยืนสืบไป3. เพื่อเสริมสร้างสุนทรียศาสตร์และศิลป์แก่ผู้บริหารให้เกิดความเข้าใจและเข้าถึงในรสนิยมและความคิดสร้างสรรค์อันเป็นแนวทางในการบริหารจัดการอย่างสร้างสรรค์และคุ้มค่าต่องบประมาณก่อให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดต่อองค์กรและประเทศชาติ4. เพื่อให้เกิดการผนึกพลังจากทุกภาคส่วนในการร่วมระดมกำลังเพื่อการนำเสนอแผนพัฒนายุทธศาสตร์การค้าเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เพื่อนำพาประเทศไทยให้เป็นผู้นำเศรษฐกิจของภูมิภาค และสามารถแข่งขันได้อย่างโดดเด่นในเวทีโลก เนื้อหาของหลักสูตร (ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ) – สุนทรียศาสตร์คืออะไร…ทำไมมนุษย์จึงต้องมีสุนทรียศาสตร์ ?– ศิลปะเพื่อการลงทุน– การชมงานและการตีความทางศิลปกรรม– สุนทรียศาสตร์และศิลป์เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างไร ?– การบริหารจัดการองค์กรด้วยสุนทรียศาสตร์และศิลป์มีประโยชน์อย่างไร ?– วิเคราะห์ประวัติศาสตร์ศิลป์สากล เชื่อมโยงโลกให้ถึงกัน– ทำอย่างไรงานศิลป์ไทย….จึงจะก้าวไกลสู่สากล ?– โอเปร่า เพลงคลาสสิค…ดูและฟังอย่างไร ไม่ต้องใช้บันไดปีน– ศิลปะแห่งอาหารการกิน กินดี มีรสนิยมเป็นอย่างไร..ทำไมจึงสำคัญ ?– พุทธศิลป์ คริสตศิลป์ ศิลปะนานาชาติ…รู้ไว้จะได้คุยกับเค้ารู้เรื่อง– เทคนิคการใช้เสียงและลีลาในการพัฒนาบุคลิกภาพ– Workshop สร้างงานศิลปะด้วยเทคนิคต่าง ๆ– พระเครื่อง ภาพถ่าย นาฬิกา รถโบราณ…ศิลปะเหนือกาลเวลา ?– หุ้น ทอง คริปโตเคอเรนซี่ งานศิลปะ…เล่นอะไรไม่ติดดอย ?– สุนทรียศาสตร์แห่งการแต่งกาย– เจาะฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง พลิกชะตาได้จริง ?– งานศิลป์ของแท้ ของปลอม ของเลียนแบบ…ดูกันอย่างไร ? ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้บริหารได้เสริมสร้างความตระหนักรู้ในคุณค่าแห่งสุนทรียศาสตร์และศิลป์แก่ผู้บริหารในการนำไปปรับใช้เพื่อนำพาองค์กรไปสู่การพัฒนาสู่ความเจริญอย่างมีระดับ และสามารถพัฒนาตนไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางสังคมและเศรษฐกิจการลงทุนของประเทศ2. ผู้บริหารได้เสริมสร้างเครือข่ายคุณภาพเพื่อผนึกกำลังความรู้ในการใช้วางแผนเชิงกลยุทธ์ เชื่อมโยงภาครัฐและภาคเอกชนไทยมีขีดความสามารถและมีรสนิยมทัดเทียมนานาอารยะประเทศอันจะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆในการแข่งขัน เพื่อการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืนสืบไป3. ผู้บริหารเกิดความเข้าใจและเข้าถึงในรสนิยมและความคิดสร้างสรรค์อันเป็นแนวทางในการบริหารจัดการอย่างสร้างสรรค์และคุ้มค่าต่องบประมาณก่อให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดต่อองค์กรและประเทศชาติ4.ผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชนเกิดการผนึกพลังจากทุกภาคส่วน โดยการนำเสนอแผนพัฒนายุทธศาสตร์การค้าเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เพื่อนำพาประเทศไทยให้เป็นผู้นำเศรษฐกิจของภูมิภาค และสามารถแข่งขันได้อย่างโดดเด่นในเวทีโลก